วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

สิ่งที่ทำพลาดไปใน 4 ปี (การติดเกมส์ออนไลน์) ความคิดของคนๆนึงที่คิดได้ !!

           การเล่นเกมส์มันช่วยให้ ความเพลิดเพลินได้ก็จริง แต่ถ้าเสพติดกับมันไปแล้วนั้น การที่จะเลิกเล่นเกมส์มันยากมาก สังคมทุกๆเกมส์จะมีเหมือนกันหมด คือ

     1. จะเจอเพื่อน คนรัก อาจจะมีเพื่อนแท้ หรือเพื่อนไม่แท้ ก็ค้นหาได้ในโลกของเกมส์ออนไลน์

     2. เปลืองเงิน .. ข้อนี้สำหรับบางคนก็จะมองว่า บ้านกูรวย ไม่สนใจ แต่ถ้าคนที่มองนอกกรอบได้ ก็จะนำเงินที่เติมเกมส์เหล่านั้นไปทำอะไรที่มันมีค่าได้อีกเยอะ

     3.ทะเลาะ กัน นัดเจอกันนอกเกมส์ ... กรณีแรก อาจจะมีทะเลาะกันในเกมส์ ไม่พอใจกัน หรือมีปัญหาอะไรสักอย่าง ก็จะเคลียร์กันในเกมส์ไม่ได้ ต้องนัดเจอกันนอกเกมส์ ประมาณว่าโชว์พาว กูเก่ง กูเก๋า กูไม่กลัวใคร ส่วนกรณีที่สอง นัดเจอกันนอกเกมส์ตามประสาคู่รัก คุยกันในเกมส์ อีกหน่อยก็คุย msn ต่อมาอีกก็ขอเบอร์โทรศัพท์คุยกัน ถูกใจถูกสเป็ค ก็นัดเจอกัน เจอคนที่ดีก็ดีไป ! แต่ถ้าเจอไม่ดี ก็ตัวใครตัวมันละงานนี้ !
  
     4. เราจะลืมมองรอบๆตัวเราว่ามีสิ่งอะไรดีๆอยู่บ้าง เราจะคิดแค่ว่าโลกในเกมส์ออนไลน์นั้นเป็นโลกที่เราอยู่จริงๆ เป็นโลกที่เราอยู่แล้วมีความสุข พอเราออนไลน์เข้าไปก็เจอแต่เพื่อนดีๆ เจอแฟน เจอคนรัก เราก็เลยมองว่ามันเป็นความสุข แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย มันเป็นแค่ความคิดส่วนหนึ่งในหัวสมองเราเท่านั้น แล้วถ้าคุณคิดได้ คุณก็จะรู้ว่า สิ่งที่คุณคิดนั้นมันไร้สาระมาก

    
    5. ลองคิดดูดีๆสิ ตัวละครในเกมส์ กับตัวตนเราจริงๆ มันต่างกันมาก หน้าตา ทรงผม ทุกๆอย่าง อย่าคิดว่าเรา สวย หล่อ เหมือนตัวละครในเกมส์ อย่าคิดว่าตัวละครในเกมส์คือตัวเรา ~

     6. วันๆไม่ทำอะไร ออนเกมส์ทิ้งไว้ เล่นเกมส์ ตอบปัญหาที่เว็ปแคลน กิลด์ คลับ ด่ากันไปด่ากันมา เข้าพ่อแม่ตัวเองหมด (จะมีบางจำพวกที่ชอบด่าพ่อล่อแม่)

    7. ร่างกายเริ่มโทรม ขอบตาดำ เพราะนอนดึก บางรายไม่กินข้าวเพื่อนั่งกดเกมสฺ์ก็มี แล้วลองมองลึกมากไปกว่านั้น ไปนั่งเล่นร้านเกมส์ทีไร เจอแต่เด็กตัวกะเปี๊ยก อนุบาล 1 ยังมี มานั่งเล่นเกมส์งี้ สงสัยมาตลอดว่ามันเอาเงินที่ไหนมานั่งเล่นเกมส์ บางทีมันเล่นนานกว่าเราอีกนะ สงสารพ่อแม่เด็กจริงๆ

     8. เล่นเกมส์มากไปจนไม่สนใจคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ครอบครัว คนรัก หรือแฟน มีกรณีเลิกกับแฟนเพราะติดเกมส์บ่อยๆ ก็มี 

     9. เสียเวลาเรียน เสียเวลาทำงาน บางคนโดดเรียนไปเล่นเกมส์ บางคนหยุดงานไปเล่นเกมส์ มันคุ้มกันไหม ? ถ้าคิดว่าคุ้มก็เชิญทำต่อไป ~

     10. ภาษาไทยวิบัติ เจอเยอะมาก

      11. ใครเลิกเล่นได้มันก็เป็นผลดีกับตัวเรา ใครที่เลิกไม่ได้ ก็ขอให้ลดๆลงหน่อย ลองย้อนกลับไปอ่าน ข้อ 1 - 10 แล้วลองคิดดู ถ้าไม่ตรงข้อไหน ก็แสดงความคิดเห็นได้ เปิดใจรับฟังเสมอ


เราต้องเป็นคนเล่นเกส์ อย่าปล่อยให้เกมส์เล่นเรา

1 ความคิดเห็น: